Monday 25 November 2019.
Knowledge Summary
วันนี้เป็นการสอบการเสริมประสบการณ์ ดิฉันสอนในหน่วยนม เรื่องลักษณะนม
2. สนทนากับเด็กเกี่ยวกับคำคล้องจอง
- ในคำคล้องจองมีนมสีอะไรบ้าง?
- ในคำคล้องจองมีนมรสชาติอะไรบ้าง?
- เด็ก ๆ เคยดื่มนมอะไรบ้าง? แล้วนมที่ดื่มมีรสชาติอย่างไรบ้าง
ขั้นสอน
1. ครูเอานมใส่ตะกร้า แล้วเอาผ้าปิด
ไว้ “เด็ก ๆ ลองทายสิคะว่าในตะกร้าคืออะไรเอ่ย”
วันนี้เป็นการสอบการเสริมประสบการณ์ ดิฉันสอนในหน่วยนม เรื่องลักษณะนม
หน่วยนมดีมีประโยชน์ 🍼 (เรื่องลักษณะนม)
ขั้นนำ
1.ให้เด็กท่องคำคล้องจอง “ลักษณะนม”2. สนทนากับเด็กเกี่ยวกับคำคล้องจอง
- ในคำคล้องจองมีนมสีอะไรบ้าง?
- ในคำคล้องจองมีนมรสชาติอะไรบ้าง?
- เด็ก ๆ เคยดื่มนมอะไรบ้าง? แล้วนมที่ดื่มมีรสชาติอย่างไรบ้าง
1. ครูเอานมใส่ตะกร้า แล้วเอาผ้าปิด
ไว้ “เด็ก ๆ ลองทายสิคะว่าในตะกร้าคืออะไรเอ่ย”
แล้วเด็ก ๆ ลองนับสิคะว่า มีนมอยู่ในตะกร้าอยู่กี่กล่อง ให้เด็กสังเกตนมจากกล่องว่ามีนมอะไรบ้าง แล้วให้ออกมาติดป้ายคำศัพท์ (นมวัว) (นมถั่วเหลือง)
2. ครูเทนมวัวใส่แก้ว แล้วอธิบายลักษณะของนมว่าเป็นของเหลว เปลี่ยนรูปร่างตามภาชนะ แล้วให้
เด็ก ๆ สังเกต
- เด็ก ๆ ลองดูสิคะ ว่านมมีสีอะไร
- เด็ก ๆ ลองดมสิคะ ว่านมมีกลิ่นอย่างไร
- เด็ก ๆ ลองชิมสิคะ ว่านมมีรสชาติอย่างไร
- ให้เด็ก ๆ สังเกตคุณสมบัติของนม นมเป็นของเหลว
- ให้เด็ก ๆ บอกสี กลิ่น รสชาติ คุณสมบัติ ของนมแต่ละชนิดบนแผ่นชาร์ด
ขั้นสรุป
1. เปรียบเทียบความเหมือน - ความต่าง ระหว่างนมวัว กับนมถั่วเหลือง ว่ามีอะไรที่เหมือน และแตต่างกัน
🍭ภาพการสอน🍭
🍒แผนการสอน🍒
ข้อเสนอแนะจากอาจารย์ : ขั้นสรุปเปรียบเทียบความเหมือนความต่าง ให้เปรียบเทียบความเหมือนก่อน
Teaching Methodes
- ให้นักศึกษาได้ลองสอนด้วยตนเองก่อน และคอยปรับแก้แนะนำแนวทางสิ่งที่ถูกต้อง
- ให้นักศึกษาได้ลองสอนด้วยตนเองก่อน และคอยปรับแก้แนะนำแนวทางสิ่งที่ถูกต้อง
Apply
- นำข้อดีและข้อผิดพลาดในวันนี้นำไปพัฒนาตนเอง เก็บข้อแนะนำจากอาจารย์ไปปรับปรุงให้ดีขึ้น
- นำข้อดีและข้อผิดพลาดในวันนี้นำไปพัฒนาตนเอง เก็บข้อแนะนำจากอาจารย์ไปปรับปรุงให้ดีขึ้น
Assessment
💖Self : เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังอาจารย์
💜Friend : ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
💚Teacher : แต่งกายสุภาพ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น