วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Diary 17
Monday 25 November 2019.

Knowledge Summary
   วันนี้เป็นการสอบการเสริมประสบการณ์ ดิฉันสอนในหน่วยนม เรื่องลักษณะนม

หน่วยนมดีมีประโยชน์ 🍼 (เรื่องลักษณะนม)
ขั้นนำ
1.ให้เด็กท่องคำคล้องจอง “ลักษณะนม”
2. สนทนากับเด็กเกี่ยวกับคำคล้องจอง
   - ในคำคล้องจองมีนมสีอะไรบ้าง?
   - ในคำคล้องจองมีนมรสชาติอะไรบ้าง?
   - เด็ก ๆ เคยดื่มนมอะไรบ้าง? แล้วนมที่ดื่มมีรสชาติอย่างไรบ้าง

 ขั้นสอน
1.  ครูเอานมใส่ตะกร้า แล้วเอาผ้าปิด
ไว้ “เด็ก ๆ ลองทายสิคะว่าในตะกร้าคืออะไรเอ่ย”
แล้วเด็ก ๆ ลองนับสิคะว่า มีนมอยู่ในตะกร้าอยู่กี่กล่อง ให้เด็กสังเกตนมจากกล่องว่ามีนมอะไรบ้าง แล้วให้ออกมาติดป้ายคำศัพท์ (นมวัว) (นมถั่วเหลือง)
2. ครูเทนมวัวใส่แก้ว แล้วอธิบายลักษณะของนมว่าเป็นของเหลว เปลี่ยนรูปร่างตามภาชนะ แล้วให้
เด็ก ๆ สังเกต
  - เด็ก ๆ ลองดูสิคะ ว่านมมีสีอะไร
  - เด็ก ๆ ลองดมสิคะ ว่านมมีกลิ่นอย่างไร
  - เด็ก ๆ ลองชิมสิคะ ว่านมมีรสชาติอย่างไร
  - ให้เด็ก ๆ สังเกตคุณสมบัติของนม นมเป็นของเหลว
  - ให้เด็ก ๆ บอกสี กลิ่น รสชาติ คุณสมบัติ ของนมแต่ละชนิดบนแผ่นชาร์ด














ขั้นสรุป
1. เปรียบเทียบความเหมือน - ความต่าง ระหว่างนมวัว กับนมถั่วเหลือง ว่ามีอะไรที่เหมือน และแตต่างกัน













🍭ภาพการสอน🍭









🍒แผนการสอน🍒


ข้อเสนอแนะจากอาจารย์ : ขั้นสรุปเปรียบเทียบความเหมือนความต่าง ให้เปรียบเทียบความเหมือนก่อน

Teaching Methodes
   - ให้นักศึกษาได้ลองสอนด้วยตนเองก่อน และคอยปรับแก้แนะนำแนวทางสิ่งที่ถูกต้อง

Apply
   - นำข้อดีและข้อผิดพลาดในวันนี้นำไปพัฒนาตนเอง เก็บข้อแนะนำจากอาจารย์ไปปรับปรุงให้ดีขึ้น

Assessment
💖Self : เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังอาจารย์
💜Friend : ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
💚Teacher : แต่งกายสุภาพ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น